Wednesday, March 16, 2016

Đám Cưới Thầy Cô























 

A priceless memento/Fine art handicraft/ Nguyen, Minh Quang/ 40yrs ago
A former student/congratulations teachers/ đám cưới thầy cô 1972
Then a former Jet pilot/committed suicide just moments at 11am on 30 April 1975/Saigon VN
(facebook)
 
Tấm ảnh này facebook post lại, nhắc tôi về một kỷ niệm. facebook còn cẩn thận dịch sang tiếng Anh nội dung tấm ảnh. Năm 1972, một tháng truớc đám cưới vợ chồng tôi, Nguyễn Minh Quang, người học trò cũ của tôi mang quà và tấm thiếp này đến tặng "Đám Cưới Thầy Cô", Quang ghi trên thiếp, một tuần lễ sau sang Mỹ tu nghiệp khóa phi công F5 (vừa học xong từ Nha Trang). Từ Mỹ trở đóng quân ở Đà Nẵng. Chiều 29-4 Quang từ TSN chạy xe Honda về đường Truong Minh Giảng đón Phượng, người yêu, nhưng không gặp đuợc Ph. Trở ra TSN thì phi đội F5 đã bay đi. Quang nằm chờ đến sáng 30-4-75, khi nghe lệnh đầu hàng, đã rút súng tự tử. Sáng ngày 1-5-75 tôi nhận đuợc tin bạn Quang đến nhà cho hay, nhưng không cách nào vào TSN đuợc. Sắp đến 30 tháng Tư, fb nhắc tôi một kỷ niệm thật xúc động.

No comments:

Post a Comment

Nói Chuyện Với Thơ

MÙA HÈ CỦA TÔI Nắng ở trên trời, hè - nắng xuống Đã quen rồi từ bao lâu nay Dẫu thiên hạ lắm người than nắng nóng Với tôi thì nắng… ...