Thursday, September 5, 2013

HÁT CHO NGÀY BÃO LOẠN



Vào lúc 2 giờ chiều, Chủ Nhật, 25 Tháng Tám, tại Viện Việt Học, 15355 Brookhurst St., #222, Westminster, California 92683 một buổi chiều thơ nhạc giới thiệu ý nghĩa tuyển tập “Ngày Bão Loạn,” của tác giả Hương Giang đã được tổ chức và thành công mỹ mãn. Nhà văn Diên Nghị và nhà văn Song Nhị đến từ San Jose là  hai hai diễn giả cho buổi sinh hoạt Văn Học này. Một chương trình văn nghệ đặc sắc đã lôi cuốn trên hai trăm khách tham dự ngồi lại đến phút chót với bản hợp ca nhạc phẩm “Triệu Con Tim” nhạc và lời của NS Trúc Hồ do chính nhạc sĩ điều hợp đồng ca.
Sau màn trình diễn duyên dáng của cặp uyên ương, TS Nguyễn Quốc Quân-Mai Hương, tác giả Hương Giang phát biểu: “Hát cho Ngày Bão Loạn là ước mong của Mai Hương từ lâu rồi. Đây là lời tạ ơn của mình đối với những người đã tự khoác lên vai trọng trách đối với tổ quốc vào thời điểm cam go nguy khó. Họ ra đi và nằm xuống từ hơn 20 năm trước để tìm một giải pháp cho dân tộc.”




Sau đây là phát biểu của nhà văn Song Nhị

Kính chào quý vị
Xin Cảm ơn sự hiện diện quý báu của quý vị
Cảm ơn ban tổ chức và tác giả Hương Giang cho tôi có đôi lời với quý vị về hành trình của Hợp tuyển Thơ Văn Ngày Bão Loạn được giới thiệu đến quý vị trong buổi sinh hoạt văn học nghệ thuật tại Nam California, hôm nay.
Thưa quý vị,
Ngày Bão Loạn là tác phẩm thứ 44 trong số hơn 55 tác phẩm mà Cội Nguồn đã xuất bản kể từ năm 1994 đến nay.

Nhà văn Diên Nghị đã vừa giới thiệu nội dung tác phẩm “Ngày Bão Loạn”. đến quý vị. Nói về tác phẩm, tôi xin phép trình bày vài nét khái quát về NXB Cội Nguồn.
Cội Nguồn là một tổ chức sinh hoạt thuần túy VHNT, được thành lập và hoạt động từ năm 1993-1994. Đến năm 2004 được hưởng quy chế Non Profit của Liên Bang và tiểu bang California. Bên cạnh xuất bản các tác phẩm văn chương như đã thưa ở trên, từ năm 2004 Cội Nguồn, còn ấn hành tạp chí NGUỒN phát hành hàng tháng.

Ngoài những tác giả sinh hoạt gắn bó thường xuyên, kể từ trước đến nay đã có khoảng 200 văn nghệ sĩ và thân hữu từ châu Âu, Úc đại Lợi, các tiểu bang Hoa Kỳ và VN từng tham gia sinh hoạt với Cội Nguồn.

Tác giả Hương Giang là một thành viên “trẻ”, mới đến với Cội Nguồn trong khoảng ba năm trở lại đây. Và Ngày Bão Loạn là dấu nối hạnh ngộ giữa tác giả với Cơ Sở Thi Văn Cội Nguồn. Chi tiết hơn về việc đón nhận và ấn hành tác phẩm chúng tôi đã có trình bày trong sách. Quý vị có thể xem thêm.

Bản thảo tác phẩm này đã ẩn mình ở một nơi nào đó từ rất lâu, và tác giả cũng đã ẩn danh bên dòng thời gian, áng chừng non phần tư thế kỷ, mãi đến năm 2011 thì độc giả hải ngoại mới biết đến Hương Giang, một cây bút vững chãi về cả hai bộ môn Thơ và Văn. 
Và chỉ cách đây mấy tháng, qua vụ TS Nguyễn Quốc Quân bị bắt giam tại VN, thì hải ngoại cũng như trong nước lại biết thêm một Mai Hương xông xáo, mạnh dạn, cứng cỏi khi chị xuất hiện tại Quốc Hội Mỹ, tại đài Tiếng Nói Hoa Kỳ, cùng tại các diễn đàn khác để xin can thiệp và đòi hỏi CSVN trả tự do cho chồng chị.

Từ lòng yêu nước, yêu quê hương, Hương Giang hay Mai Hương đã thể hiện lòng mình bằng sự dũng cảm chấp nhận mọi bất trắc, đồng hành với chồng trên bước đường phụng sự lý tưởng.

Cũng từ lòng dạt dào yêu nước, Hương Giang đã làm nên “Ngày Bão Loạn”, ghi lại dấu ấn một giai đoạn bi thảm mà hào hùng của các thế hệ Việt Nam trong dòng lịch sử nghiệt ngã của dân tộc trước ách nạn cộng sản trên quê hương thân yêu.
Tác giả và NXB rất vinh hạnh được quý vị hiện diện và đón nhận tác phẩm trong buổi sinh hoạt văn học nghệ thuật hôm nay. 
Xin cảm ơn và kính chào quý liệt vị.

Westminster, 25-8-2013
Song Nhị


No comments:

Post a Comment

Nói Chuyện Với Thơ

MÙA HÈ CỦA TÔI Nắng ở trên trời, hè - nắng xuống Đã quen rồi từ bao lâu nay Dẫu thiên hạ lắm người than nắng nóng Với tôi thì nắng… ...