Wednesday, February 29, 2012

Vài Lời Đính Chính với cô Hoàng Lan Chi


Thông thường tôi tránh tranh luận hơn thua vì như nhà văn Trần Khải Thanh Thủy nói: “Với những người không chịu nghe và không chịu tin vào sự thật thì nói nữa cũng vô ích”. Nhưng đã lỡ trả lời ông Triệu trong email này nên tôi xin có vài lời với cô Hoàng Lan Chi:
Bài tôi trả lời các địa chỉ trong email group tôi nhận được mà không biết có những ai và không gửi cho riêng ai. Tôi chưa hề liên lạc với ông Triệu, không biết địa chỉ email của ông ấy, khiến cô HLC “ngạc nhiên”.

Tôi chưa gặp HLC không biết nên gọi là cô hay bà cho vừa ý “cô nương” (gọi theo ông Triệu). Khoảng năm 2004-2005 tôi đọc một bài trên Net, cô HLC tự giới thiệu là cựu học sinh Gia Long. Bài viết của HLC muốn nối vòng tay ra hải ngoại. Nghe vậy, lại là “Gia Long” nên tôi liên lạc,  vì trước năm 1975 có một số nữ sinh Gia Long ghi tên học lớp luyện thi “tú tài” ở một trung tâm do tôi làm Giám học.

Hình như cô HLC mới sang Mỹ khoảng năm 2004. Cơ Sở Thi Văn Cội Nguồn mà tôi là CEO, đã hoạt động trước đó 9-10 năm (từ năm 1994-95). Năm 2003 được chính phủ Liên bang và tiểu bang California công nhận là tổ chức Văn hoá Bất Vụ Lợi - Non Profit Organization. Năm 2004 Cội Nguồn xuất bản tạp chí Nguồn do ông Trần Anh Lan làm chủ nhiệm. Năm 2005 ông Lan đòi tách Nguồn ra khỏi CSTV Cội Nguồn, việc không thành ông Lan rút lui (Ô Lan chỉ sinh hoạt với CN trong hơn 1 năm), cuối cùng cũng vui vẻ. Tôi tiếp tục là chủ nhiệm/chủ bút Nguồn từ đó tới nay. Không phải như cô HLC viết một cách văn vẻ: “Khi có chuyện xích mích, ông Song Nhị bỏ ra mở cái gì cũng cội nguồn và thêm cái gì đó…”

Hồi đó cô HLC “bực mình” và tôi cũng “bực mình” trả lời cô HLC rằng “với cả cuộc đời bị lăn lóc tù đày với chính trị thời thế, không ai (ám chỉ cô) có thẩm quyền dạy chúng tôi bài học chống cộng”.. Xin miễn chi tiết. Từ đó đến nay mới có trao đổi này giữa tôi và cô HLC.

Cô HLC nhắc lại “Năm kia tôi lại biết vụ ô Song Nhị với bà Bích Huyền um sùm ở net về việc 2 người in sách của Trần Khải Thanh Thủy.” Cách nói úp mở không đầu không đuôi này của HLC   vì cô không “biết” gì về sự việc khiến người đọc cũng không biết gì hết.
Bà BH không dính dáng gì đến việc in sách TKTT cả. Sách do tôi biên soạn và CN xb với sự yêu cầu và ủy thác của tác giả. Bà BH chỉ là một trong những người trong ban tổ chức ra mắt sách ở Nam Cali, bà đòi lấy 3000$ tiền bán sách, không được nên “um sùm”, thông qua Take2Tango và Trần Việt Hải. Cuối cùng bà BH bị dư luận chỉ trích nên hết “um sùm”. (Hồ sơ vụ này còn lưu giữ nguyên vẹn).

Sau caí “um sùm” có hai người trong “Hội bảo vệ TKTT” ở Úc gặp tôi nói lời xin lỗi về sự hiểu lầm. Ông Hàn Phong Cao (Nhân sĩ, Tr/tá Thiết Giáp) đã phát biểu tại hội trường James Lee Community Center Theater - Fallschurch, VA ngày 13-11-2010 như sau: “Những sóng gió và rác rến đó đã trôi qua. Sự thật và lẽ phải đã được khẳng định. Cội Nguồn đã xác định tiếp tục lên đường với hành trang mới….”
(http://songnhicoinguon-thienly.blogspot.com/2012/02/nua-ky-viet-nam-y-ki-en-nhan-inh-3.html)

Xin cảm phiền quý vị phải nghe chuyện “tào lao”.
Tôi xin chấm dứt ở đây và sẽ không có ý kiến gì thêm.
Trân trọng,

Song Nhị


Hoàng Lan Chi
Thưa ông Võ Quang Triệu
1, tôi mới nhân mail dưới đây từ ô Song Nhị. Tôi không thấy gửi cho ông (ngạc nhiên) và tôi gửi cho ông đây. Mọi việc thì chúng tôi chỉ biết nghe.
2, Ô Song Nhị không xa lạ với tôi. Từ khi tôi còn ở Việt  Nam, ô Song Nhị có 'đọc" tôi ở net. Khi ông Song Nhị cộng tác với ô Trần Anh Lan mở "Cội Nguồn" thì Song Nhị có mời tôi. Tôi có trả lời là tôi mới qua do đó, xin nói với ô Anh Lan vui lòng chi nhuận bút ( như Cỏ Thơm, Chị Ngọc Dung vợ cũ nhà văn Văn Quang cũng "ưu ái" chỉ trả nhuận bút cho một mình tôi vì tôi là người mới từ VN qua.). Khi có chuyện xích mích, ông Song Nhị bỏ ra mở cái gì cũng cội nguồn và thêm cái gì đó. Tôi "đi theo" ông Song Nhị vì tôi chỉ biết Cội Nguồn qua Song Nhị chứ không biết Trần Anh Lan. Nhưng sau này tôi "bực mình" và cũng "bỏ" Song Nhị vì dường như lá thư chủ nhiệm chủ bút gì đó của ô Song Nhị có vẻ gì đó khiến tôi không thích. Xin lỗi ô Song Nhị, nhắc lại "tào lao" vài chuyện cũ vì tôi cũng muốn nhóm bạn hữu của tôi (mà tôi là người add họ vào khi trả lời cho Võ Quang Triệu) và cả Người Linh Già biết chuyện ấy. Năm kia tôi lại biết vụ ô Song Nhị với bà Bích Huyền um sùm ở net về việc 2 người in sách của Trần Khải Thanh Thủy.
3, Thưa ô Võ Quang Triệu, đa số chúng tôi lấy bút hiệu khi viết văn. Hoàng Lan Chi cũng chỉ là bút hiệu trong 20 bút hiệu của tôi từ 1964 đến nay. Nhưng nhiều người biết rõ Song nhị tên thật là gì, là ai, cũng như biết rõ Hoàng Lan Chi tên thật là gì ...
4, Thiển ý cá nhân, ông Huỳnh Trung Trực nên ra mặt! Nếu ông lánh,bắt buộc chúng tôi phải nghĩ những gì sách Song Nhị tố cáo về Huynh Trung Trực, là đúng.





No comments:

Post a Comment

Nói Chuyện Với Thơ

MÙA HÈ CỦA TÔI Nắng ở trên trời, hè - nắng xuống Đã quen rồi từ bao lâu nay Dẫu thiên hạ lắm người than nắng nóng Với tôi thì nắng… ...