Thursday, September 17, 2015

NIỀM VUI BẤT CHỢT





















viết cho bà xã
ngày các con Bảo Khánh, Thụy Khanh
vào đại học.

***

Em ạ
Bỗng dưng mình trẻ lại
Dẫu hồn nhiên phơi phới đã xa rồi
Nhớ thuở nào trái chín mọng nguyên tươi
Hoa lá đất trời
Rộn ràng tở mở
Làm sao để quên
Làm sao không nhớ
Buổi em về vành vạnh một vầng trăng
Có con mèo ngoan quấn quýt tung tăng
Rúc vào lòng anh thở quen hơi ấm
Có con sáo
Đậu trên vai anh mỗi sáng
Chờ được mớm mồi trên những vuốt ve
Có con vành khuyên hót mỗi trưa hè
Có suối-tóc-mây phả mùi hương lạ
Anh quên mất những mấy mùa Xuân. Hạ
Chợt giật mình
Mây phủ khuất mùa trăng
Buổi anh đi đời nổi sóng đất bằng
Người rã gánh con chim ngừng tiếng hót
Ta xa nhau giữa mùa-trăng-mật-ngọt
Anh đầu non em ở tận cuối nguồn
Anh bên trời ngày nắng cháy mưa tuôn
Con sáo bên sông cầm canh bến đợi
Khi anh về chắp lại đời trôi nổi
Thắp tiếp mùa trăng sáng thuở ban đầu

Mới đó....
các con mình khôn lớn thật mau
Em ạ
nghe tiếng trẻ giòn vui
bỗng dưng mình trẻ lại.

song nhị/ 12-2003

No comments:

Post a Comment

Nói Chuyện Với Thơ

MÙA HÈ CỦA TÔI Nắng ở trên trời, hè - nắng xuống Đã quen rồi từ bao lâu nay Dẫu thiên hạ lắm người than nắng nóng Với tôi thì nắng… ...