Tuesday, June 20, 2017

CSTV Cội Nguồn hân hạnh giới thiệu Tuyển Tập Truyện Ngắn tạp chí Nguồn 2017





Nhận định rằng: Vũ trang, bạo lực không thể xóa bỏ được chữ nghĩa, lẽ phải và ý thức dân tộc... vì đó là giá trị nhân sinh cao quý. Cơ Sở Thi Văn Cội Nguồn thực hiện Tuyển Tập Truyện Ngắn tạp chí Nguồn 2017 nhằm đóng góp vào dòng văn học lưu vong đang càng ngày càng lớn mạnh đầy triển vọng.

Tuyển tập, tập hợp 45 truyện ngắn của 45 tác giả trong nước và hải ngoại, từng cộng tác thường xuyên; hoặc gửi bài góp mặt với Nguồn từ Số Ra Mắt, tháng Tư 2004 đến Nguồn số 62, tháng Bảy 2017.

Truyện được tuyển chọn từ hàng trăm truyện đã đăng tải trên NGUỒN trong gần hai thập niên, phát hành từ miền Bắc California đến khắp lục địa Hoa Kỳ và các quốc gia trên toàn thế giới, tại các đô thị, nơi quần cư của các cộng đồng người Việt tỵ nạn.


Truyện phản ảnh bối cảnh, hậu quả của chiến tranh, thân phận người trong cuộc – ở lại hoặc ra đi - sống chết, lằn ranh mong manh như sợi chỉ, tai họa khó lường, và những thách đố của thảm trạng kiếp làm người.

45 tác giả trong tuyển tập có 20 tác giả là nhà văn nữ. Hai tác giả đã tạ thế. Số còn lại hiện cư ngụ rải rác trên khắp các lục địa năm châu từ Sài Gòn, Na-Uy, Pháp, Canada, Úc, Hoa Kỳ (Arizona, Indiana, Florida, Georgia, Massechussett, Maryland, Oaklahoma, Oregon, Tennessee, Chicago, Virginia…). Tại California, riêng San Jose có 14 tác giả. 

Do sự chênh lệch về tuổi tác và giai đoạn trưởng thành khác nhau, mỗi tác giả có một cái nhìn riêng về hoàn cảnh đất nước, xã hội theo cảm quan, để xây dựng nội dung cốt truyện, nhờ đó đề tài giàn trải trong tuyển tập phản ánh một cách sâu sắc những giai đoạn hùng tráng cũng như bi ai; những biến cố tang thương, bất hạnh của cả dân tộc, phủ trùm lên  từng thân phận, từng mảnh đời mỗi người con dân Việt từ Bắc chí Nam, từ trong nước đến hải ngoại.

Nhờ được thừa hưởng quyền tự do tuyệt đối về tư tưởng và ngôn luận, người viết được hoàn toàn tự do thể hiện mọi bối cảnh chính trị và đời sống xã hội theo tầm nhìn và góc độ tư duy của mỗi người. Tập truyện, do đó là tấm gương phản chiếu thời đại mà họ đã sống và đang nhìn thấy, đang trải qua.

CSTV cội Nguồn hân hạnh giới thiệu cùng bạn đọc một tác phẩm văn học giá trị – có thể nói có một không hai này.

San Jose, 6/2017







Tác Giả Hiện Diện Trong Tuyển Tập:

Ái Khanh v Ấu Tím v Biện Thị Thanh Liêm v Chu Lynh v Duy An Đông v Đặng Lệ Khánh v Đặng Ngọc Loan v Đỗ Bình v Đỗ Thành v Đông Nghi v Hàn Thiên Lương v Hoàng Vũ Đông Sơn v Hồ Linh v Hồng Khắc Kim Mai v Khải Minh v Lâm Kim Loan v Linh Vang v Mimosa v Nam Giao v Ngô Viết Trọng v Nguyễn Thanh Ty v Nguyễn Trung Dũng v Nguyễn Thị Hàm Anh v Nguyễn Thị Tê Hát v Nguyễn Liệu v Nhật Nguyệt v Phạm Hồng Ân v Phan Thị Trọng Tuyến v Phan Thái Yên v Phong Thu v Song Nhị v Song Thi v Thủy Lâm Synh v Tôn N Áo Tím v Tràm Cà Mau v Trần Anh Lan v Trần Trị Chi v Trang Luân v Tuệ Chương Hoàng Long HẢi v Vành Khuyên v  Khuê v Võ Thị Điềm Đạm v Vũ Lưu Xuân v Vũ Thị Thiên Thư v

Phát Hành

Tuyển tập sẽ in 500 cuốn trên giấy màu kem, dự trù phát hành vào trung tuần tháng 8 -2007. Giá 25 mỹ kim/cuốn. BBT bao cước phí Media trong nội địa Hoa Kỳ. Các nước khác thêm 12USD.

Ngoài ra Tuyển tập còn được công ty amazon ấn hành. Sách in khổ 6x9 giấy màu kem phát hành tại www.amazon.com/tuyen tap truyen ngan tap chi Nguon/

Ban Biên Tập cần có địa chỉ của các tác giả để gửi sách. Xin bạn đọc liên lạc và phổ biến giùm. Bạn đọc mua sách và ủng hộ xin gửi check về hộp thư tòa soạn, đính kèm.
Trong tinh thần hoạt động của một tổ chức văn hóa bất vụ lợi, chúng tôi ước mong đuợc sự yểm trợ, cổ vũ của bạn đọc bằng việc đặt mua tác phẩm này.
Trân trọng
Ngày 20-6-2017

TM. Ban Điều Hành và Ban Biện Tập Nguồn.






1 comment:

Nói Chuyện Với Thơ

MÙA HÈ CỦA TÔI Nắng ở trên trời, hè - nắng xuống Đã quen rồi từ bao lâu nay Dẫu thiên hạ lắm người than nắng nóng Với tôi thì nắng… ...