Saturday, August 15, 2015

Ý KIẾN BẠN ĐỌC . TIẾNG NÓI DƯ LUẬN (2)



NHÀ THƠ NGọC BÍCH

ĐỌC CÁI THƯ KÊU CứU CủA ÔNG NGUYỄN QUANG TÔI BUồN CƯờI QUÁ.


Ông nghe tin vịt cồ đó ở đâu vậy? Hèn gì ông sống ở bển cũng đúng thôi.

Theo chỗ tôi được biết thì ông có xin qua Mỹ để tham dự buổi ra mắt sách này, bên Việt Nam nhận đơn xin xuất cảnh của ông vì ông có đóng sở phí xin xuất ngoại, nhưng Hoa Kỳ không cho ông vào đất nước họ, có đúng không thưa ông?

Ở bên Mỹ này tuy là nhiều bò sữa thật đấy, nhưng họ không dễ gì mà cho vắt sữa vậy đâu. Không làm gì có chuyện trong một buổi ra mắt sách Biển Đỏ ngày 1- tháng 11- 2008 mà bán được tới 500 (năm trăm cuốn) đâu. Chuyện lạ như thế mà ông tin được sao? Tôi khẳng định là chưa hề sảy ra và không đúng là sự thực.

Cuốn sách Biển Đỏ của Nguyễn Quang được lén lút gửi ra nước ngoài qua nhiều lần do Nguyễn Quang nhờ vả cậy cục và gửi tiền để có được tác phẩm của mình xuất bản ở hải ngoại cho oai. Chuyện này có thực, và đã xong.

Tôi là một trong số những người tham dự buổi ra mắt sách đó nên hôm nay tôi tự thấy nên tin lại để ông Nguyễn Quang rõ: Buổi ra mắt sách Biển Đỏ của Nguyễn Quang do Song Nhị tổ chức không thành công đến như thế đâu vì những lý do sau:

A. Ngày 1-11-2008 là ngày mưa bão đầu mùa, mưa rất lớn, lại có hai ba vụ việc khác cũng tổ chức cùng ngày nên chi số người đến đó chỉ lèo tèo vài chục người thôi. Phải nói rằng đa số tới đó là vị nể tình, vì chỗ quen biết vì cảm tình với Song Nhị, đến vì giữ lời hứa với Song Nhị chứ có ai biết tới Nguyễn Quang là cái quái gì đâu.

B. Số người tham dự đã khiêm nhường như vậy thử hỏi làm sao mà số sách bán ra được tới 500 cuốn với giá 20$ một cuốn Chắc hẳn là có ai đó đã chơi xỏ ông Song Nhị mà phao tin vịt cồ đến Nguyễn Quang đó thôi.

C. Việc này vừa hại Song Nhị vừa hại Nguyễn Quang và anh chị em trong nước.
Hại Song Nhị, vì sách chỉ bán ra có vài chục cuốn, toàn là do Song Nhị giới thiệu, phần nữa là do vì nể tình bạn bè và có đến trong buổi ra mắt đó mà mua thì trừ chi phí đi Song Nhị gửi về cho Nguyễn Quang $500 là đã tốt rồi.

Theo tôi thì ông Song Nhị nên CHỪA đi, đừng nghe ai năn nỉ mà hoài công giúp đỡ nữa, vừa mất công vừa bị mang tiếng. Không bao giờ tin tưởng được những người ở " bên kia" Họ nhờ mình đó, nhưng họ cũng chửi mình ngay đó khi họ cảm thấy là không còn làm lợi cho họ được. Đây là trường hợp của ông Song Nhị.

Hại ông Nguyễn Quang vì ông đã bị ai đó lừa mà tưởng bở, tiền thu về không được là bao, mà lại bị "bên bển" họ để ý kỹ vì có tác phẩm phản lại "nhà nước và đảng" bêu xấu đảng ở hải ngoại chẳng lẽ họ để yên cho Nguyễn Quang sao? Trừ phi Nguyễn Quang với "nhà nước và đảng" là một. Mà nếu Nguyễn Quang với "nhà nước và đảng" là một thì " Biển Đỏ" còn có nghĩa gì nữa ??? Hoặc cả hai là gỉa thì ai đem tiền thực ra để mua đồ gỉa. Do đó, nói cách nào đi nữa thì tác gỉa, tác phẩm 'nhà nước và đảng" cũng vô giá trị như nhau cả mà thôi.

Ngoài ra Nguyễn Quang còn làm hại anh chị em trong nước nữa vì từ nay trở đi hỏi ai còn có can đảm mà in ấn giúp dùm bất cứ một tác giả nào trong nước nữa? Nếu họ cứ nghĩ tác phẩm của Nguyễn Quang in ra ở bên Mỹ, ngay buổi ra mắt sách đầu tiên đã bán được 500 cuốn mà bây giờ tác phẩm của MÌNH chỉ bán ra có 5, 6 chục cuốn thôi thì ắt hẳn là HỌ đã gạt MÌNH. rồi và sau đó lại có một màn "kêu cứu" tưng bừng nữa xảy ra.

Tiếng kêu cứu để chữa cháy trong khi nhà không cháy thì hỏi rằng còn ai muốn cứu nữa?
Tóm lại nhà không cháy thì đừng kêu cứu nữa ông Nguyễn Quang!. Cuốn sách chẳng có gì đáng nhắc đến cả, mà số sách nào có bán được nhiều nhặn gì cho cam!

Vả lại đừng nên gieo tiếng ác cho người khác khi Nguyễn Quang chưa và không hề biết rõ hư thực ra sao, nỡ lòng nào gọi Song Nhị là "người hút máu" anh em văn nghệ sĩ ? nỡ lòng nào gọi đó là Nỗi buồn văn học hải ngoại?

Văn Học Hải Ngoại có gì đáng buồn đâu? Có chăng chỉ là nỗi buồn của Nguyễn Quang vì không thâu được tiền về nhiều như ý muốn và số 800, 900 cuốn sách còn lại bây giờ sẽ làm gì đây nhỉ? chả lẽ đem về trong nước bán cho "nhà nước và đảng" sao?

Mà ông Song Nhị hẳn rằng đã học được một bài bằng giá quá đắt là: Từ nay xin ông đừng bao giờ tin tưởng vào những lời của bất cứ kẻ nào ở phía "bên kia" nữa. Dù là lời van xin tha thiết (khi họ cần) vì rằng lời van xin đó sẽ rất dễ trở thành lời sỉ vả mình khi họ hết cần đến mình. Hoặc mình không làm lợi cho họ.

Buổi ra mắt sách và cuốn sách là do công và tội của ông Song Nhị. Công ít tội nhiều. Công là giúp cho cuốn sách được ra đời và giúp cho một số người biết đến tác giả Nguyễn Quang là ai. Tội là Song Nhị đã quá tin mà dám cả gan chơi dao đến nỗi đứt tay, chơi dao đến nỗi chính con dao đó đã cắt cổ mình. Đó là việc giúp in ấn và xuất bản cuốn sách của Nguyễn Quang và cũng chính vì thế mà con dao Nguyễn Quang đã cắt cổ Song Nhị.

Cá nhân tôi vì nhìn rõ, chứng kiến cả mọi sự việc nên nghĩ mà buồn và tức, lại thêm ghét Song Nhị nữa. Nhưng Song Nhị chỉ thật đáng tội nghiệp.

Nếu chẳng may có ai muốn chụp mũ hoặc gán ghép cho tôi những từ ngữ dơ dáy đến đâu cũng không làm sai lạc những nhận xét của tôi qua sự việc mà tôi đã chứng kiến.

Tôi chỉ vì công đạo mà viết thư này gửi ông Nguyễn Quang mong ông đọc kỹ và nếu cần thì tôi sẵn sàng gửi ông cả cuốn phim mà tôi đã nhờ ông Nguyễn Cầu quay và hiện còn lưu giữ để ông Nguyễn Quang rõ mọi sự việc mà đừng đi đến chỗ đa ngôn đa quá viết lên những lời vu oan giáng họa cho người khác mà mang tôị. Theo tôi chính ra Nguyễn Quang quá vội vã khi gửi lên cái email này.

Chào ông và chúc ông may mắn và sáng suốt hơn trong cuộc sống.
Ngọc Bích 



No comments:

Post a Comment

Nói Chuyện Với Thơ

MÙA HÈ CỦA TÔI Nắng ở trên trời, hè - nắng xuống Đã quen rồi từ bao lâu nay Dẫu thiên hạ lắm người than nắng nóng Với tôi thì nắng… ...