Saturday, August 15, 2015

Ý KIẾN BẠN ĐỌC . TIẾNG NÓI DƯ LUẬN (4)



VÕ THẠNH VĂN - KẺ NÉM ĐÁ KHÔNG BIẾT GIẤU TAY


Trong tuần lễ đầu tháng 4 - 2009, tôi nhận được ba lần email của ông NQ chuyển một lá thư dài của Võ Thạnh Văn (VTV) gửi riêng NQ. Trong thư ông VTV lưu ý NQ: “Đây là những trang thư riêng, đừng để lọt ra ngoài. Đừng để bất cứ ai lạm dụng... ai đọc được những trang thư nầy và lạm dụng những dữ kiện trong đó... thì người đó đã làm một hành vi bất chính...”.

Nhưng ông NQ đã ba lần chuyển thư này cho tôi. Nhận được thư, tôi không trả lời. Tôi không có ý kiến gì với ông VTV. Cũng như vụ bà Bích Huyền, tôi hoàn toàn im lặng, khỏi phân bua. Tôi tin ở tôi. Tôi tin ở ý hướng và việc làm trong sáng của mình. Tôi tin ở mọi người xung quanh tôi.

Tôi gửi lá thư này cho GS Nguyễn Liệu là một nhân sĩ Quảng Ngãi đọc. Nhận được thư, hai ông bà gọi phone nói: - “Chúng tôi không dính dáng gì đến vụ này, nhưng trong thư VTV ám chỉ một trong ba “nhân sĩ” đề cập trong thư là ông Liệu” – Bà Liệu nói. “Mong anh đừng hiểu lầm”.  Tôi xác nhận với ông bà: cả ba “nhân sĩ” trong thư ông VTV chỉ là ba nhân vật giả tưởng.

Giữa ông bà Nguyễn Liệu và gia đình tôi luôn luôn có sự thân tình, tương kính, mặc dù tôi ít tuổi hơn GS Nguyễn Liệu.

Tôi gửi thư này cho các vị trong Ban Điều Hành đọc, Nhà thơ Tú Lắc và nhà thơ Diên Nghị nói “Không cần lên tiếng, để xem nó làm được gì.”

Ông Võ Thạnh Văn là thành viên Cội Nguồn, được chính thức “kết nạp” trong một bữa tiệc tại nhà hàng Thành Được ở San Jose do ông khoản đãi.

Về khoản tiền nhà thơ Phan Bá Thụy Dương yểm trợ tạp chí Khơi Nguồn do chính ông PBTD và nhà thơ Đặng Lệ Khánh đứng tên account trả tiền in báo, tôi không dính dáng gì đến số tiền đó nhưng ông VTV lại đề cập vấn đề này trong thư gửi NQ.

Trong vụ quyển sách VTHĐ ông VTV liên lạc với Việt Hải đòi CN giao 3,000USD cho bà BH. Trong vụ “Biển Đỏ” ông Văn viết thư gửi cho NQ mà không cho Ban Điều Hành CN hay biết để thảo luận, bộc bạch thực hư với nhau.

Vụ ông Trần Anh Lan, Chủ nhiệm ban đầu của tạp chí Nguồn, cho đến nay chưa có ai, kể cả ông TAL đưa ra một chứng cớ nào cho thấy SN/CN có nhận một đồng tiền mờ ám nào của ông TAL. Mới đây ông Trần Anh Lan có ghé nhà thăm vợ chồng tôi, chuyện trò gần 2 tiếng đồng hồ, coi như chuyện không vui cũ bỏ qua.

Lá thư ông VTV gửi NQ dài hơn 3 trang đánh máy, chúng tôi xin trích lược những phần chính của lá thư như sau: (Nếu cần chúng tôi sẽ phổ biến toàn thư trên trang nhà coinguon.us)

**

San Jose, le 5 avril 2009
Cher Mon Ami NQ,
....... anh đã điện thoại cho 3 người, tổng cộng những cuộc điện đàm tốn cả gần 3 tiếng đồng hồ để thuyết phục họ đứng ra cáng đáng việc tổ chức RMS/BĐVN của NQ ở Nam Cali.
- Tất cả 3 nhân vật mà anh liên lạc đều là những Nhân Sĩ gốc Quảng Ngãi và cũng đều là chỗ thâm giao cố cựu với thân phụ NQH trước đây. Cái khó khăn của anh là tất cả 3 người đều biết vụ tai tiếng TAL & TKTT. Đúng sai phải quấy không cần nói tới... chỉ biết tâm lý quần chúng: Dễ xúc động dây chuyền, hay nghi ngờ (những chuyện đáng tin), nhưng rất dễ tin (những chuyện đáng ngờ)...
Vụ TKTT thì do nhóm BH & VH tung ra ồn ào suốt cả tháng trời. Vụ TAL thì do chính đương sự vận động rĩ tai với hầu hết mọi người QN mà ông ta quen biết cũng như không quen biết... Tiếng lành đồn xa, tiếng dữ đồn ba ngày đàng...  Vị nhân sĩ thứ nhì, vì có dính dáng đến sáng tác văn nghệ, nên còn biết thêm chuyện PBTD nữa...
Nhân vật Quảng Ngãi số 1. kết án SN là đã hành động vì lợi chứ không phải vì nghĩa (Ông ta dùng 1 chữ vô cùng nặng nề: lái sách). 

Nhân sĩ xứ Quảng số 2. Vị nầy tấn công anh còn mãnh liệt hơn người đầu. Cụ bảo dân Quảng với bản chất thật thà chân chất... chỉ nên ở nhà cày ruộng, đừng ló ra đường mà bị bọn ma lanh lừa đảo, cướp cạn... 

Vị Nhân Sĩ thứ 3. Đây là một nhân vật tương đối cao niên, trên 70, có địa vị, dân chính gốc Cẩm Thành, được tiếng thơm liêm chính trong suốt thời gian dài tham chánh... Phải công khai cho biết 1 cách minh bạch, không úp mở, không lẫn lộn, không trì kéo:
(1) Số sách BĐVN in bao nhiêu, tốn kém bao nhiêu. (2) Số sách bán được bao nhiêu (tính ra bằng $). (3) Số sách biếu tặng (hợp tình hợp lý) bao nhiêu. (4) Phí tổn tộng cọng (in ấn, tổ chức RMS...) bao nhiêu. (5) Số tiền thu được (do bán sách, biếu tặng...) bao nhiêu. (6) Khấu trừ chi/thu xong, tác giả đã nhận được bao nhiêu. (7)  Số sách còn lại bao nhiêu cuốn để bàn giao.

Vị Nhân Sĩ nầy nhấn mạnh rằng: Vì sự minh bạch cần thiết cho danh dự của cụ. Theo chỗ cụ biết, có nhiều người đang dòm ngó $$$ của vụ nầy và chờ đợi để tiện dịp hạ nhục SN & CN thêm một lần nữa. Cụ còn cẩn thận dặn dò thêm: Vấp thêm lần nữa thì không thể biện minh được (cho lần nầy và những lần trước đây) và không bao giờ “ngóc đầu” lên nỗi nữa (nguyên văn những chữ of cụ)... 

Lưu ý I: Đừng xem nhẹ những điều kiện của vị Nhân Sĩ thứ 3. Khi chúng ta (SN/NQ) mà không rành mạch và công khai thõa đáng được thì một tai họa lớn lao vô cùng chắc chắn sẽ xảy ra (như một hệ luận tất yếu). Đó là: Chắc chắn Cụ sẽ kết luận rằng SN/CN có điều khuất tất “khó nói” trong chuyện $$$ of BĐVN. Tai họa: Rồi mọi người sẽ biết điều đó. Đại họa. Đại họa sẽ lớn lao hơn vụ TKTT. [Chính NQ cũng biết nhiều người đang rình rập chờ cơ hội].

Lưu ý 3: Đây là những trang thư riêng, viết vội, giữa anh em chúng ta. Đừng để lọt ra ngoài... Nếu có người nào đó, do bất cứ cơ duyên bất ngờ nào đó, mà đọc được những trang thư nầy và lạm dụng những dữ kiện trong đó thì người đó đã làm một hành vi bất chính.
VTV..

= =

Lá thư sặc mùi hăm dọa bởi những người “đang dòm ngó $$$ của vụ này”, nhưng trước sau tôi vẫn tin rằng chẳng có ông “nhân sĩ” bằng xương bằng thịt nào như trong lá thư đề cập. Chúng tôi an tâm chờ... “đại họa”!
Trong một lần gặp ông VTV tại một buổi RMS, tôi hỏi: -“Sao anh không cho tôi gặp các ông nhân sĩ ấy để nói chuyện” thì Ông VTV trả lời tôi: “Các vị ấy sợ dân Quảng Nghĩa quá rồi!”. Câu trả lời không đúng với ý tôi muốn hỏi.

Tôi không tin có các ông nhân sĩ ấy vì một người đã tự gắn cho mình là nhân sĩ, hay có ai đó gắn cho cái “mác” ấy thì ít ra cũng có chút trình độ hiểu biết và nhân cách, chứ đâu có thể hồ đồ kết án người khác một cách nặng nề, thấp kém khi chưa biết sự việc hư thực ra sao; hơn nữa chuyện chẳng liên quan gì đến mình. Một người được ông VTV mô tả là trí thức khoa bảng, công chức cao cấp, là người cao trọng cả về tuổi tác lẫn trường đời mà khi không lại đòi nhà xuất bản Cội Nguồn không dính dáng gì đến ông phải “kê khai tài sản” để kiểm kê như kiểu bọn cướp của giết người trong Cải cách ruộng đất; Hay bọn đánh tư sản mại bản ở miền Nam sau năm 1975.

Lá thư ông VTV gửi NQ đề ngày 5 tháng 4/2009. Email ông NQ gửi tôi ngày 25/4/09 vẫn “thưa anh, trọng kính”, trong khi đó NQ đã xâm nhập account Cội Nguồn đổi password, copy tất cả địa chỉ. 1200 địa chỉ email bị lấy cắp để dành tung thư “kêu cứu”.
Trang web coinguon.us chúng tôi trả 200 đô tiền thiết kế và tặng thêm 200 đô cho ô. NQ nhưng lại chính ông đã lấy hết bài, xóa trắng trang web, dùng phần trống đăng thư “kêu cứu”.  

Chúng tôi đã báo cho FBI Mỹ về sự thiệt hại này.

Các vị cao tuổi khi gặp chúng tôi cứ lắc đầu và hầu như tất cả mọi người đều ngỏ lời chia sẻ với chúng tôi gặp vận hạn xui xẻo, gặp nhầm người!!

Sau đây là Hai “tác phẩm” của ông NQ, Một là Thư Ủy Quyền, Hai là Thư “Kêu Cứu Số 1”

THƯ ỦY QUYỀN
Sài Gòn, ngày 15 thánh 6 năm 2008
Kính gởi Ban Điều Hành CSTV Cội Nguồn.

Tôi tên là Nguyễn Quang Hồng Nhân
Sinh ngày 11/02/1954 tại Quảng Ngãi
Bút hiệu: Nguyễn Quang.
Địa chỉ thường xuyên: - Số nhà 22 A, đườøng 13, quốc lộ 13, Khu Phố I, Phường Hiệp Bình Chánh, Quạn Thủ Đức, Tp HCM.

Nay tôi viết thư này uỷ quyền cho Ban Điều Hành v/v ấn hành và xuất bản tác phẩm Biển Đỏ Việt Nam.

Xin kính gởi đến Nhà Văn Song Nhị, Trưởng Điều Hành Cơ Sở Thi Văn Cội Nguồn, Chủ Bút Tạp chí Nguồn sự ký thác và hoàn toàn tin tưởng của tác giả. Tôi xin xác nhận thoả thuận giữa tác giả và NXB về các điều khoản như sau:

1- Tác phẩm Biển Đỏ Việt Nam đuợc ấn hành bởi tổ chức văn hoá xã hội bất vụ lợi CSTV Cội Nguồn, dưới quy chế non Profit của chính phủ Liên Bang và Tiểu Bang California, Hoa Kỳ.
2- Tiền bán sách thu được sau khi trừ tiền in và các khoản chi phí phát hành, số còn laị, nếu có, sẽ trích 30% trả tiền nhuận bút và 70% cho quỹ điều hành Cội Nguồn và tạp chí Nguồn.
3- Các thành viên phụ trách việc in ấn và phát hành đồng ý làm việc với tư cách tự nguyện (volunteer).
4- Một trương mục cho tài khoản Biển Đỏ sẽ do Bà Ngoc Bích và ông Song Nhị đứng tên. Các khoản chi thu sẽ công khai trước Ban Điều Hành Cội Nguồn và thông báo cho tác giả tường.

Kính thưa Ban Điều hành và Ông Chủ Bút, trong hoàn cảnh đặc biệt của tôi hiện còn ở Việt Nam và tác phẩm như tiếng nói của lương tâm trước bạo tàn, thành thật kính mong Quý Anh Chị hết lòng hỗ trợ giúp đỡ.
Trân Trọng.

Tác giả Nguyễn Quang Hồng Nhân, bút hiệu Nguyễn Quang.

Nơi nhận:
Trưởng Điều Hành CSTV Cội Nguồn
Song Nhị /CEO


No comments:

Post a Comment

Nói Chuyện Với Thơ

MÙA HÈ CỦA TÔI Nắng ở trên trời, hè - nắng xuống Đã quen rồi từ bao lâu nay Dẫu thiên hạ lắm người than nắng nóng Với tôi thì nắng… ...